Culture

Culture

Breaking News

Gallery

Beauty

Put your ad code here

Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Khó khăn trong việc quan lý thiết bị định dạng tàu cá


Đánh cá là một trong những ngành nghề có độ rủi ro rất lớn khi gặp phải điều kiện thiên nhiên không tốt. Vậy vấn đề quản lý thiết bị đánh cá hiện nay đang gặp những khó khăn gì, chúng ta cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.
Những Khó khăn nhất trong quản lý thiết bị định dạng tàu cá có lẽ là một vấn đề ngư dân đã được nghe nhắc đến rất nhiều hiện nay nhưng tính đến thời điểm này vẫn là bài toán nan giải cho các cấp quản lý.
Thật vậy, ngày nay on người đã biết sáng tạo ra thiết bị nhận dạng (AIS) là một hệ thống thông tin an toàn hàng hải. Những tàu cá có gắn thiết bị  AIS có thể chủ động chia sẻ các thông tin của mình với các phương tiện cũng như tránh va đập với các phương tiện tàu bè khác. Vấn để đáng quan tâm ở đây là ngư dân lại đi tìm mua những loại máy giá rẻ và chưa được cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền cấp phép.
Ở tỉnh Phú Yên, trong thời gian qua có rất nhiều ngư dân mua và sử dụng thiết bị này với giá rất rẻ khoảng 9 - 20 triệu đồng. Có những chủ tàu được đơn vị bán sản phẩm đổi mã nhận dạng nhưng thông tin khai báo lại không chính xác hoặc không khai báo mã nhận dạng Việt Nam cho cơ quan có thẩm quyền. Thậm chí, đã có rất nhiều ngư dân nhầm lẫn tàu cá đánh bắt trong nước với tàu cá đánh bắt nước ngoài khi bắt tín hiệu từ hệ thống thiết bị AIS.
Cục Kiểm ngư của Việt Nam mới đây cũng đã khuyến cáo đến tất cả  ngư dân thận trọng trước việc mua thiết bị nhận dạng AIS trôi nổi cộng với giá rẻ lắp đặt trên tàu cá như hiện nay. Vấn đề quan trọng nhất là ngư dân cần phải khai báo rõ với cơ quan chức năng để được hỗ trợ thông tin khi sử dụng thiết bị này. Bởi vì nếu không được kiểm soát rõ ràng, việc sử dụng hệ thống thiết bị AIS chưa được đổi mã nhận dạng không những chỉ gây mất an toàn an ninh hàng hải mà còn gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng việc tìm kiếm, cứu nạn trên biển khi tàu cá của ngư dân gặp sự số trên biển.
Bài viết trên hy vọng giúp các bạn hiểu rõ hơn về thực trạng khó khăn trong việc quản lý thiết bị đánh cá hiện nay.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét