Culture

Culture

Breaking News

Gallery

Beauty

Put your ad code here

Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Vai trò đảm bảo trong quản lý nguyên vật liệu

Để đảm bảo nguyên vật liệu trong sản xuất là một nội dung quan trọng trong công tác quản lý doanh nghiệp. Là thước đo để đánh giá trình độ bảo đảm nguyên vật liệu trong sản xuất chính và là mức độ đáp ứng của 3 yêu cầu: cung cấp kịp thời, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, quy cách, chủng loại và cung cấp đồng bộ.
Việc đảm bảo nguyên vật liệu đầy đủ, đồng bộ và kịp thời là điều kiện tiền đề cho sự liên tục trong quá trình sản xuất, cho sự nhịp nhàng đều đặn của quá trình sản xuất. Đây chính là cơ sở để tăng năng suất lao động, tăng sản lượng, đáp ứng ngày càng đầy đủ yêu cầu của thị trường về mặt số lượng. Bất cứ một sự không đầy đủ, kịp thời và đồng bộ nào của nguyên vật liệu đều có thể gây ra tình trạng ngưng trệ sản xuất, gây ra sự vi phạm các quan hệ kinh tế thị trường được thiết lập giữa các doanh nghiệp với nhau, gây ra sự tổn thất nghiêm trọng trong sản xuất kinh doanh.
Những nguyên vật liệu được đảm bảo sử dụng hợp lý và tiết kiệm góp phần quan trọng vào công việc nâng cao chất lượng sản phẩm, giá thành, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp duy trì và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhờ vậy mà tăng doanh thu, tăng quỹ lương và đời sống cán bộ công nhân viên ngày càng được cải thiện.
Đảm bảo nguyên vật liệu trong sản xuất là vấn đề quan trọng nhất để đưa các mặt quản lý đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao như quản lý lao động, định mức, nguồn lương, thiết bị, vốn...Để đảm bảo sản xuất kinh doanh có lợi, tăng khả năng sinh lời của vốn, thực hiện tốt các yêu cầu của quy luật tái sản xuất mở rộng bằng con đường tích tụ vốn.
Tóm lại công tác bảo đảm trong sản xuất đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình sản xuất. Việc đảm bảo này ảnh hưởng chủ yếu đến năng suất, đến chất lượng sản phẩm, đến việc sử dụng hợp lý và tiết kiệm đầu tư, đến tình hình tài chính của doanh nghiệp, đến hiệu quả kinh tế và sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét