Culture

Culture

Breaking News

Gallery

Beauty

Put your ad code here

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Tỉnh Nghệ An tăng cường công tác quản lý thiết bị vật tư

UBND tỉnh Nghệ An đã vừa ban hành Công văn số 9510/UBND-VX yêu cầu các Sở: LĐTB&XH, Y tế, Cthương, GTVT, Xây dựng, NN&PTNT, KH&CN, TT&TT, Công an tỉnh về vấn đề tăng cường công tác quản lý máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động dựa theo Công văn chỉ đạo của Bộ LĐTB&XH.
Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở LĐTB&XH chủ trì, phối hợp cùng với các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện các nội dung tại Công văn số 4625/LĐTBXH-ATLĐ ngày 17/11/2016 của Bộ LĐTB&XH về việc tăng cường công tác quản lý bộ máy, TB, VT có yê.u cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác về quản lý nhà nước đối với các máy, TB, VT có yê.u cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh LĐ.
Theo Công văn số 4625/LĐTBXHATLĐ ra ngày 17/11/2016 của Bộ LĐTB&XH thì từ đầu năm đến nay, tình hình các vụ về tai nạn LĐ do các máy, TB, VT có yê.u cầu nghiêm ngặt về an toàn LĐ vẫn diễn biến phức tạp. Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn cơ bản này là do vi phạm quy trình vận hành máy, TB, vi phạm quy định về kiểm định máy, thiế.t bị có y.êu cầu nghiêm ngặt và một phần nguyên nhân là do công tác quản lý máy, th.iết bị, v.ật tư có yêu cầu n.ghiêm ngặt về ATLĐ chưa được thực hiện tốt.
Để vừa kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý máy, thiết b.ị, vật t.ư có yêu cầ.u nghiêm ngặt về an toàn lao động, phòng ngừa tai nạn lao động nghiêm trọng, đảm bảo các quyền được làm việc trong điều kiện an toàn của người LĐ, Bộ LĐTB&XH yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người sử dụng LĐ người LĐ về an toàn, về vệ sinh lao động, đặc biệt trong sử dụng máy, t.hiết bị, các vật t.ư yêu c.ầu nghiêm ngặt về vệ sinh, an toàn lao động.
Tăng cường việc công tác thanh tra, kiểm tra với các doanh nghiệp, cơ sở sử dụng máy, thiết bị có yêu cầu nghiê.m n.gặt về sự ATLĐ và các đơn vị kiểm định tại địa phương; Kiên quyết đình chỉ việc sử dụng những máy, thi.ết bị, vậ.t tư có yêu cầ.u ngh.iêm ngặt về sự ATLĐ chưa được kiểm định hoặc kiểm định không đạt. Đình chỉ hoặc kiến nghị việc thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật ATLĐ của các đơn vị kiểm định có vi phạm.
Chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra và Đoàn điều tra tai nạn LĐ phải phối hợp điều tra các vụ tai nạn lao động chết người, nhanh chóng làm rõ nguyên nhân gây tai nạn LĐ và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm quy định về an toàn, vệ sinh lao động theo đúng quy định pháp luật. Kịp thời hỗ trợ và giải quyết các chế độ TNLĐ cho nạn nhân và gia đình.
Các doanh nghiệp, cơ sở sử dụng các máy, TB có yêu cầu phải nghiêm ngặt về ATLĐ thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về kiểm định kỹ thuật an toàn trước khi đưa vào sử dụng máy, thiết bị và kiểm định định  kỳ trong quá trình sử dụng; Thực hiện việc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động; Có thiết lập và trang bị đầy đủ các nội quy, quy trình vận hành; Phương án xử lý sự cố; Biện pháp, cảnh báo và hướng dẫn an toàn tại nơi làm việc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét