Culture

Culture

Breaking News

Gallery

Beauty

Put your ad code here

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Tổ chức bộ máy quản lý thiết bị vật tư ở Doanh nghiệp (P.2)

Tổ chức bộ máy quản ý thiết bị vật tư ở Doanh nghiệp: (tiếp theo)


Sự cần thiết thiết của việc đảm bảo vật tư kỹ thuật trong doanh nghiệp .

Quá trính sản xuất là quá trình con người sẽ sử dụng tư liệu lao động để tác động ào đối tượng lao động làm thay đổi hình dáng, kích thước tính chất hóa lý của một đối tượng lao động để tạo ra nhữg sản phẩm chất lượng ngày càng cao. Hoạt động này khi mua đủ các yếu tố đầu vào, không trực tiếp với bán ra nên đòi hỏi phải có một kế hoạch hậu cần phải ổn định . Sản xuất kinh doanh là hoạt động nhằm mục đích kiếm lời đượcựa trên các phương pháp và thủ pháp khác nhau sao cho lợi ích thu về lớn hơn và đủ bù đắp về những chi phí thu mua bỏ ra.

Do đặc điểm riêng của sản xuất và các quy luật của nền kinh tế thị trường nó tác động tới từng doanh nghiệp cho nên DN phải biết tự chủ động trong từng tình huống. Đối với VT kỹ thuật cũng vậy, nó cũng cần thiết phải khách quan, có tác dụng đảm bảo sản xuất kinh doanh của DN cho nên các công ty phải tự chủ động nó.

Căn cứ vào nhu cầu kế hoạch, có thể đưa ra quyết định mua sắm VT như thế nào,tức là cung ứng theo nhu cầu tạo thành mối quan hệ gắn chặt với nhau. ở công ty sản xuất, thì khối lượng sản xuất và cơ cấu về sản phẩm quyết định khối lượng chủng loại VT, nó cũng quyết định thời gian, địa điểm cung ứng vật tư. ở DN thương mại, và cung theo cầu - theo đơn hàng và theo mục tiêu kế hoạch của từng thời kỳ.

Do đó quản trị vật tư - và đảm bảo việc sản xuất có một ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh ở công ty. Đảm bảo VT kỹ thuật đầy đủ, kịp thời và chính xác nó là điều kiện có tính chất tiền đề tạo sự liên tục của qúa trình về sản xuất kinh doanh và tạo mối quan hệ khăng khít với khách hàng.

Đảm bảo vật tư kỹ thuật tốt là một điều kiện nâng cao chất lượng kinh doanh, chất lượng sản phẩm, tạo uy tín và nâng cao sức cạnh tranh của một công ty trong công tác tiên thụ của mình.

Có được kế hoạch vật tư kỹ thụât sẽ giúp cho việc nâng cao trình độ khoa học kỹ thuạt của sản xuất, han chế thừa thiếu gây ứ đọng VTKT.

Từ việc có thể xác định được kế hoạch định kỳ, nó đòn bẩy để tiết kiệm và tăng năng xuất lao động, sẽ góp phần cải thiện việc sử dụng máy móc và thiết bị kỹ thuật. Vì thế, công tác vật tư là công tác là then chốt khởi sự cho mọi sự thành công hay thất bạị của Doanh nghiệp, do đó bất cứ Doanh nghiệp nào cũng phải để ý, quản lý sát sao chúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét