Culture

Culture

Breaking News

Gallery

Beauty

Put your ad code here

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Quản lý thiết bị vật tư - quản lý kho ( Phần 1)

Quản lý kho là một trong những công việc không hề đơn giản, chỉ cần một sai sót nhỏ đã có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về hiệu quả kinh tế của toàn công ty. Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ cho các bạn một số phương pháp quản lý kho đang được ứng dụng hiện nay.

1.      Quản lý bằng kinh nghiệm
Đây là cách quản lý hoàn toàn dựa vào kinh nghiệm thực tế trong quá trình vận hành và quản lý kho, Cách quản lý này chỉ ứng dụng được với những kho nhỏ có số lượng hàng hóa ít hoặc không có quá nhiều mặt hàng trong kho: như các xưởng sản xuất nhỏ lẻ.... Cách Quản lý kho bằng kinh nghiệm giúp những người quản lý không tốn thời gian với những tài liệu số liệu, sổ sách. Tuy vậy những phương pháp này rất dễ gây ra sự nhầm lẫn sai sót nhỏ dẫn đến hậu quả vô cũng nghiêm trọng khi không có số liệu để đối chiếu trong trường hợp cần thiết, cấp bách.
Ưu điểm: Quản lý kho bằng kinh nghiệm giúp người quản lý không tốn thời gian với những số liệu, sổ sách,
Nhược điểm: Cách quản lý này rất dễ gây ra sự nhầm lẫn dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng khi không có số liệu để đối chiếu trong trường hợp cần thiết để đối chiếu.

2.      Quản lý bằng sổ sách hoặc quản lý bằng phần mềm tính toán đơn giản
Cách quản lý này là phương pháp được rất nhiều người sử dụng vì nó rất tiện lợi và dễ sử dụng, chỉ cần một quyển số hoặc một chiếc máy tính có phần mềm Microsoft Office Excel là chúng ta đã có thể lưu trữ các thông tin về số lượng hàng hóa nhập về, số lượng hàng hóa tiêu thụ trong ngày hoặc trong 1 tuần…
Ngược điểm: Phương pháp này khiến người quản lý kho mất rất nhiều thời gian vào việc cập nhật số liệu bằng tay sau mỗi một lần phát sinh giao dịch. Dễ sai sót hoặc quên cập nhật dữ liệu, dẫn đến việc số liệu thực tế không khớp với số liệu trong sổ sách, dễ gây hiểu lầm cho quản lý kho và gậy quả nghiêm trọng cho kinh tế công ty...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét