Culture

Culture

Breaking News

Gallery

Beauty

Put your ad code here

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Quản lý thiết bị - quản trị theo nguyên tắc chức năng

Tổ chức bộ máy quản trị vật tư theo nguyên tắc chức năng:
Để đảm bảo bộ máy hoạt động của công ty cũng như đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong các công ty thì bộ phận quản trị vật tư là vô cùng quan trọng. Vậy bộ máy này hoạt động theo nguyên tắc nào chúng ta cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.
Theo nguyên tắc này thì mọi chức năng nhiệm vụ chủ yếu của phòng vật tư được chuyên môn hoá cho từng bộ phận, cho từng phòng ban cụ thể và  theo sơ đồ sau:
+Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận này như sau:
-Bộ phận kế hoạch thống kê: nhiệm vụ chủ yếu là xác định nhu cầu và nguồn vật tư cho Doanh nghiệp .
Lên phương án kế hoạch mua sắm vật tư, vật liệu
Lập đơn hàng hóa vật tư kỹ thuật
Lập phiếu lĩnh thu vật tư theo hạn mức
-Bộ phận kế hoạch chuyên theo dõi kiểm tra và sử dụng vật tư thiết bị.
Thống kê tình hình xuất – nhập khẩu và cung ứng vật tư
Lập kế hoạch vật tư mới.
-Bộ phận chuyên nghiên cứu thị trường
Nghiệp vụ chủ yếu của bộ phận này: nghiên cứu thị trường các yếu tố sản xuất để có thể trả lời được những câu hỏi: Giá cả, chất lượng, số lượng, nguồn cung ứng các sản phẩm
-Bộ phận tiếp liệu: bộ phận này nhiệm vụ chủ yếu là mua sắm vật tư, áp tải vật tư hàng hoá, theo dõi giao nhận vật tư đầy đủ, kịp thời, đồng bộ, chính xác theo đúng hợp đồng mua hàng.
Đội vận chuyển: Đối với các công ty có quy mô lớn chuyên chở, có đội xe riêng của công ty. Tuỳ theo quy mô và yêu cầu mà cần đến những số lượng và đội xe đòi hỏi khác nhau. Công tác này, nó góp phần khá tốt chủ động trong việc vận chuyển vật tư trang thiết bị , thuận tiện linh hoạt mọi lúc, mọi nơi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét